Images

MÓN QUÀ TUYỆT DIỆU CỦA THIÊN NHIÊN BAN TẶNG CHÚNG TA: NHANG SẠCH

Quà tặng từ thiên nhiên
 Từ khi phát minh ra cây nhang và tác dụng của nó, chỉ có người giàu và những bậc quyền quý mới được dùng nhang trầm, nhang quế, nhang thơm, còn dân nghèo phải dùng nhang thường. Nhưng Nhang Sạch ra đời vừa đáp ứng sự quý phái sang trọng, vừa thỏa mãn được nhu cầu dùng nhang của toàn thể nhân dân.

Lợi ích nén nhang trong tâm linh người Việt

Từ ngàn xưa, khi mới khám phá ra lửa, con người đã bắt đầu phát hiện ra một điều lạ lùng. Khi ngọn lửa cháy lên sẽ tỏa ra mùi thơm đặc biệt tùy theo vật liệu dùng để đốt. Người ta đã biết dùng nhang đèn để trị bệnh cho thân thể và cả bệnh tâm lý. Khi đốt nhang, khói tỏa nghi ngút tạo nên không khí thanh tịnh, ấm áp và trang nghiêm trong những căn phòng lạnh lẻo của người qua đời hoặc lâm trọng bệnh.

Nghi thức dâng hương (nhang) là tập quán mà hầu như mọi người dân Á châu bất kể lứa tuổi nào và sống ở nơi đâu đều biết đến. Nén nhang đã đi vào đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam như một nét đẹp truyền thống, gần gũi và thiêng liêng. Chuyện thắp nhang trên bàn thờ tổ tiên là một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. 

Ngày cuối năm đi mua sắm các thứ chuẩn bị cho Tết, không ai không mua vài nén nhang về thắp cho ông bà, tổ tiên mình. Nén nhang được thắp lên thì mọi người cảm thấy ấm lòng. Nhang lúc này không còn là thứ hàng bình thường, mà nó đã trở thành một sản phẩm tinh thần không thể thiếu của người dân Việt. Cùng với những phong tục truyền thống khác, nén nhang đã góp phần tạo nên và bảo tồn giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Người dân đang phải dùng nhang không an toàn

Tác dụng đặc biệt của cây nhang như vậy, nên người ta đã tìm mọi cách phát triển tính năng của nó. Xưa, vua chúa, quý tộc gắng đưa các loại sản vật quý để tăng độ thơm và chữa bệnh của nhang như: Trầm, Quế … Còn những người nghèo không có điều kiện hay không được phép dùng những sản phẩm sa sỉ đó. Tuy biết tác dụng linh thiêng và chữa bệnh của cây nhang là rất lớn nhưng người dân nghèo đành ngận ngùi chịu thiệt.

Sự phát triển của xã hội, con người biết sử dụng một số hóa chất, phụ gia vào nhang cho thơm, đốt cho đẹp hơn. Mạt cưa giúp cho cây nhang cháy đượm, cháy nhanh mà không bị tắt giữa chừng. Hóa chất hương liệu tạo dậy mùi thơm, mùi trầm… Người ta còn biết tận dụng axit Photphoric để cho tàn nhang đốt xoắn cong. Nhưng vô tình, những hóa chất này đang gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhân dân. Không chỉ dân nghèo mà những người giàu lại dễ là nạn nhân của nhang hóa chất.

Khi nhang hóa chất đốt lên sẽ sinh khí độc. Chất này sẽ sinh ngứa rát, dị ứng da. Ở những nơi tập trung như chùa, đình, giỗ đám… người hít khói nhang hóa chất nhiều có thể chóng mặt, buồn nôn. Nếu hít phải lâu dài sẽ đọng dư lượng độc tố trong máu theo đường hít thở. Nhang làm bằng mạt cưa sinh bụi hóa chất, lúc đốt gây nhiều tàn độc vương vãi, gây bụi độc khắp nơi. Axit Photphoric đốt lên sinh khói làm cay mắt, rất nguy hại cho người dùng.

Những điều đó, người dân phải đối mặt hàng ngày nhưng không hề biết nguy hiểm. Nếu sử dụng nhang không đảm bảo như vậy, sẽ ảnh hưởng sức khỏe đến cả nhà, người thân, làng xã ngay trong những ngày vui.

NHANG SẠCH NGÂN THÀNH
  Thấy được nhu cầu nhang bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, công ty Ngân Thành đưa ra sản phẩm Nhang Sạch. Đây là sản phẩm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên. Ngoài làm từ bột quế, Nhang Sạch còn sản xuất cùng với những loại thảo dược khác như Tùng, Ngãi Điệp, Bạch Trĩ… Vì vậy, nhang quế không chỉ tỏa hương thơm, ấm cúng nhà cửa, mà còn là thuốc quý, tăng cường hô hấp, tăng tuần hoàn máu.

Tuy làm từ những sản phẩm quý, nhưng Nhang Sạch không chỉ là sản phẩm của những bậc quyền quý như trước. Nhang Sạch hướng đến đại thể công chúng và ai cũng có quyền dùng Nhang Sạch.
                                                                    
Nhang sạch làm từ quế và các dược liệu nên theo giá nhang thường có đắt hơn chút. Nhưng khi tính kỹ theo giá trị, nó là sản phẩm phù hợp với mọi tầng lớp nhân dân. Đối với những người có thoải mái về tài chính, việc mua và dùng Nhang Sạch là chuyện bình thường. Vì nhang không chỉ thơm nhà, lợi sức khỏe mà còn nói lên đẳng cấp của người dùng nhang. 
Bộ Gỗ Quế dùng sản xuất Nhang Sạch
  Đối với gia đình khó khăn về cuộc sống vẫn có thể dùng Nhang Sạch bình thường. Vì nhang sạch có giá khá bình dân. Ngày rằm, mồng một hay những ngày thường nhật, các gia đình theo đạo phật, tín ngưỡng truyền thống, buôn bán thường thắp nhang để cầu may. Tùy từng điều kiện mà có cách sử dụng nhang hợp lý.

Gia đình có điều kiện thì thắp ba que nhang, không thì thắp một que cũng thể hiện được tấm lòng thành. Người Việt có câu: “quý hồ tinh bất quý hồ đa”, một nén nhang thơm trên bàn thờ còn giá trị hơn cả bó nhang hóa chất. Như vậy, nếu biết sử dụng hiệu quả, nhang sạch còn rẻ hơn 15 % so với việc dùng nhang thường.

Đối với tâm linh thì không loại nhang nào sánh kịp. Nhang sạch hàm chứa nét thiêng liêng, đẹp đẽ của của con người, thể hiện những tình cảm và ước nguyện cao đẹp bạn dâng lên thần thánh, tổ tiên. Nhang Sạch còn giúp bạn giữ thói quen thắp nhang hàng ngày tới ông bà và những người đã khuất.

Nhang sạch còn tôn lên giá trị quà tặng đối với những người tặng và người đón nhận. Đối với những gia đình có giỗ chạp, đi chùa hay làm quà tặng thì Nhang Sạch là món quà ý nghĩa nhất. Đối với người tặng, nhang sạch nói lên tinh yêu thương và sự quan tâm sức khỏe, tâm linh cũng như đẳng cấp của con người biết sử dụng. Còn người nhận lại trân trọng như một món quà bảo vệ hạnh phúc, niềm tự hào khi được nhận món quà nhỏ mà quý hiếm.


Trong thời kinh tế tri thức, kinh doanh là đem lại giá trị và mang lại giải đáp cho nhân dân. Nhang Quế Sạch ra đời để phục vụ quyền được sử dụng, sự quan tâm sức khỏe và tâm linh của mọi gia đình.

1 nhận xét:

Blogger Gadgets