Images

KHÓI NHANG ĐÃ LÀM CHO KHÁCH HÀNG KHÔNG MUỐN ĐẾN CỬA HÀNG CỦA BẠN


Trong kinh doanh chúng ta luôn thờ bàn thờ thần tài cầu may mắn, làm ăn phát tài và mua may bán đắt. Chúng ta luôn cúng thần tài thật hoàng tráng, nào hoa quả, nào bông đẹp và đặc biệt là Lư hương rất to. Việc thắp Nhang ở bàn thở thần tài được thực hiện rất trang trọng và tôn kính.

Có một thực trạng mà các chủ cửa hàng, cửa hiệu không quan tâm đó là chúng ta thắp Nhang gì? Và liệu Nhang này có ảnh hưởng đến khách hàng hay nhân viên chúng ta không? 
Hãy chia sẽ với tôi qua 3 câu chuyện mà tôi đã gặp bạn nhé

Câu chuyện thứ 1: cách đây 3 tháng tôi đến một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh mua một cái nôi cho con tôi. Một cửa hàng khá lớn nằm trên đường Khánh Hội. Buổi sáng lúc 8h30, tôi mở cửa kiếng bước vào cửa hàng. Tôi nhìn sang phải thấy bàn thờ thần tài với khói Nhang nghi ngút, mùi thơm nồng nặc hóa chất xông thẳng vào mũi tôi.

Tôi ắc xì hơi và cảm thấy nhứt đầu. Tôi đi thật nhanh cùng nhân viên bán hàng lên lầu 1. Nhưng hỡi ơi, trên lầu khói còn nhiều hơn ở dưới và mùi thơm còn nồng nặc hơn rất nhiều. Chưa kịp nói gì thêm nữa. Tôi chạy thẳng một mạch ra khỏi cửa hàng, không mua hàng và không bao giờ quay trở lại.

Câu chuyện thứ 2: Tôi và vợ đến cửa hàng quần áo trên đưởng Lê Văn Sĩ mua đồ cho vợ tôi. Bước vào trong, tôi nhìn thấy Bàn thờ thần tài ngay bên phải với 5 cây nhang cháy dang dở. Mùi thơm cũng khá nồng. 

Vợ chồng tôi đi thẳng vào bên trong, mùi nồng nặc của hóa chất "thấm" vào quần áo xông thẳng vào mũi vợ chồng tôi. Vợ tôi bị dị ứng nên chịu không nổi và kéo tôi nhanh chân ra khỏi cửa hàng. Và cũng từ đó, chúng tôi không bao giờ trở lại.

Câu chuyện thứ 3: Tôi đến thăm một người bạn làm giám đốc kinh doanh sim, card trên đường Lê Văn Sỹ. Cửa hàng khá to, tôi mở cửa bước vào, bàn thờ thần tài ngay trước cửa ra vào với khói Nhang nghi ngút. Và mùi Nhang thì không thể nào tôi chịu nổi. Tôi chạy thật nhanh ra ngoài 

Tôi gọi bạn tôi ra quán cafe bàn việc, tôi có kể cho bạn tôi nghe, bạn tôi nói không biết mua loại Nhang nào khác nên phải thắp để cúng thần tài thôi. Và nguy hiểm hơn là, bạn tôi nói bạn tôi ở trên lầu, thắp Nhang dưới đất thì cũng đâu ảnh hưởng gì mình. Còn nhân viên thì khách hàng ngửi riết rồi cũng quen thôi.

Tôi nghe bạn tôi nói mà lòng ngao ngán. Và kể từ đó, nếu có việc gì thì chúng tôi cùng nhau ra quán ngồi nói chuyện. Sau này bạn tôi kể, ngày càng ít khách hàng và vài nhân viên nghỉ việc do không chịu nổi mùi Nhang.

Cúng kiến là việc chúng ta nên làm để cầu may mắn cho mình, làm ăn phát tài phát lộc. Tuy nhiên, đừng vì những chi tiết nhỏ nhặt này mà mất khách hàng.
Tôi đã thấy và trãi nghiệm, muốn chia sẽ với các bạn để các bạn nếu có gặp phải thì có cách tránh. Vì chắc không có khách hàng nào nói với bạn vì mùi Nhang thơm tẩm hóa chất nồng nộc nên họ không đến cửa hàng.

0 nhận xét:

Blogger Gadgets